Lượt xem: 11748
Trở lại với phiên bản GÀ thể hiện. Chia sẽ quan điểm cá nhân về việc Cốt lõi của Ranking URL hay Ranking Website. Cảm thấy Ok thì nghe,ko thì có thể bỏ qua ko sao nhé ae

Nhiều anh em cứ sợ Google Update rớt hạng, tụt sml, hay ngồi cúng top. Em thì chả cúng bao h và sau N + 1 mùa Gồ Update e vẫn thấy chả xi nhây gì cả. 1 là đi ngang, 2 là tăng trưởng. Do có lẽ e hên nên mới thế. Nhưng về cơ bản, Seo với em ko fai là việc dùng tip trick để lên thật nhanh rồi xuống thật sâu. Mà đi từ từ ko fai vội. Mà em nói thế thôi chứ cũng ko seo đc key nào top

Căn bản cốt lỗi e nghĩ Seo gồm 4 yếu tố chính và 1 yếu tố phụ
  1. Trust site: Là độ uy tín và tin tưởng tổng thể của 1 site. Độ viral thương hiệu của site trong ngành. ( Dùng bộ social Entity và link báo PR để xây dựng). Site ko trust thì như kiểu nhà ko có móng, xây cao kiểu gì rồi gió thổi cũng sẽ bay . Phần trust nhiều ae làm mà ko chú ý cho lắm, nên hiệu quả ko cao như mong muốn
  2. Content: Các bài viết Unique( dạng tự viết ko copy) , độ unique càng cao càng tốt. Nó sẽ giúp cho Gồ hiểu bài viết của bạn rõ ràng là 1 bài mới hoàn toàn và ko có sao của ai hết. Bên cạnh đó content fai hướng đối tượng tới người dùng. Phân chia độ lặp keyword cần seo, bôi đen, in nghiêng các kiểu con đà điều hợp lý chứ ko bị bôi đen loạn như lợn con chạy bú vú mẹ
  3. Onpage: Là việc tối ưu các chỉ số như title, meta description, phân chia điều hướng Internal link... vân vân và mây mây các thứ khác.
  4. Backlink: Là thứ cần có để thể hiện sức mạnh của website hay từng URL. Lượng backlink cần có cho từng URL sẽ giúp URL đó có 1 lượng sức mạnh nhất định. Nên đi 1 lượng link đủ và ko vượt quá tổng lượng Refering domain của Full website để tránh mất sự cân bằng ngoại lực nhé
  5. Traffic là 1 yếu tố mà nhiều người xếp hạng vào Ranking, trước đây e cũng xếp nó vào các yếu tố ranking URL. Tuy nhiên sau có sự thay đổi. Về mặt traffic, theo quan điểm cá nhân thì seo là để ra traffic, còn traffic để seo lại là 1 bước mồi. Việc share Link lên social và các phương tiện khác để kéo traffic cho URL rất tốt, giúp bot đọc nhanh hơn. TÓm lại traffic nó hơi hỗn độn, xếp cũng đúng mà ko xếp cũng đúng

Vậy khi muốn Ranking 1 URL hay 1 từ khóa nào đó, chúng ta làm gì, ko fai là bám sát mục tiêu làm 4 điều trên hay sao

1 điều may mắn khi e làm số lượng site cho ae khách hàng ở đây vs số lượng chắc là dịch vụ nhiều nhất VN hiện nay. E phát hiện ra đôi điều thú vị và hiểu được nhiều cơ chế hay.

  • Đã từng có site 42K traffic lên gần 800K trafffic trong 1 tháng nhờ Entity và GSA. Nhưng rồi lại rơi sml vì link GSA die dần
  • Đã từng có site 120K traffic về 2K traffic ko hãm được. Nhờ Entity chuẩn và Audit content Unique thì lại lên 130K -140K khá vững hiện tại
  • Site PBN của từ 0 traffic lên 130K-150K traffic trong 1,5 tháng và sau 5 tháng ko hề đăng thêm content. Traffic vẫn cứ vững và đi ngang ko hề tụt
  • Vân vân và mây mây các thể loại site.

Tóm lại muốn đi dài vs SEO, hãy chú trọng cốt lõi của giá trị. TIp trick là để thể hiện nhất thời. Cốt lõi là điều mãi mãi

Tác giả: Phan Tài 
Print version

 
Comments

Sender

Nội dung